Hà Nội yêu cầu chấm dứt hợp đồng với lái xe dương tính với ma túy

11/06/2019 09:00

Sở GTVT Hà Nội kiểm tra hơn 1.000 lái xe, phát hiện 7 trường hợp lái xe dương tính với ma túy...

Liên ngành Hà Nội sẽ kiểm tra không thông báo trước cho lái xe và các bến xe, doanh nghiệp để tránh trường hợp nhà xe phòng bị

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm lái xe vi phạm liên quan đến nồng độ cồn và sử dụng ma túy.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 1/4 đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành liên tục kiểm tra hơn 770 phương tiện (561 xe khách, 213 xe tải), tiến hành xử phạt hành chính 3 phương tiện vi phạm về kích thước thành thùng xe, 4 trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện với tổng số tiền phạt hơn 270 triệu đồng.

Đáng chú ý, đơn vị này cũng kiểm tra hơn 1.000 lái xe (hơn 770 lái xe khách, hơn 230 lái xe tải), trong đó phát hiện 7 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Đoàn kiểm tra đã bàn giao hồ sơ cho cơ quan công an xử lý và yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng với lái xe vi phạm.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã kịp thời hỗ trợ đoàn kiểm tra khi có các tình huống gây cản trở, gây rối và chống đối việc kiểm tra.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với các tài xế được thực hiện không chỉ ở bến xe mà trên nhiều tuyến đường.

"Chúng tôi xác định rượu, bia, ma túy là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do vậy, trong thời gian tới sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe, các bến hay doanh nghiệp để tránh trường hợp nhà xe phòng bị", ông Tuấn Anh nói.

Top