Campuchia xét xử 2 phụ nữ Việt bị cáo buộc vận chuyển ma túy

22/07/2019 09:43

Tòa án Phnom Penh của Campuchia đưa ra xét xử vụ 2 phụ nữ Việt bị cáo buộc vận chuyển gần một kg ma túy đá từ nước này sang Úc.

Chánh án Kov Sao xác định 2 bị cáo là Chan Dara (27 tuổi), làm việc cho một câu lạc bộ ở quận Daun Penh thuộc Phnom Penh, và mẹ chồng của cô, Tam Hiu Ting (55 tuổi), theo báo Khmer Times.

Hai người này bị bắt tại quận Chamkar Mon vào ngày 15/10/2018, sau khi nhân viên công ty vận chuyển hàng DHL ở quận Sen Sok báo cảnh sát rằng con gấu bông họ định gửi sang Úc có chứa bột trắng khả nghi. Cảnh sát sau đó xác định bột trắng chính là ma túy đá, nặng 961,90 gram.

Trong phiên tòa ngày 18/7, Dara thừa nhận việc chuyển con gấu bông sang Úc nhưng khẳng định số ma túy đá không phải của mình mà thuộc một đồng nghiệp nam tên Hai. Bị cáo khai vào ngày bị bắt, Hai nhờ cô gửi con gấu bông cho một người bạn ở Úc thông qua DHL. Dara khẳng định không biết có ma túy đá trong con gấu bông cho đến khi bị bắt và cô đã cố gọi điện cho Hai nhưng không được.

Trong khi đó, bà Ting phủ nhận mọi cáo buộc, nói trước tòa rằng bà không biết bất kỳ điều vì về vụ việc. Hai phụ nữ Việt bị cáo buộc về tội vận chuyển ma túy và có thể đối diện 20-30 năm tù giam nếu bị kết tội. Tòa án sẽ công bố bản án vào ngày 1/8.

Top