Vụ đi tàu hỏa xách theo 30.000 viên ma túy: Những tiết lộ bất ngờ

22/09/2019 20:45

Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến vận chuyển ma túy trên tàu hỏa vừa bị Công an TT-Huế bắt giữ là người nhiễm HIV, rất xảo quyệt do có nhiều tiền án và nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển ma túy. Khi bị bắt, Tiến quanh co chối tội buộc cơ quan điều tra phải trích xuất nhiều dữ liệu camera để chứng minh hành vi phạm tội của kẻ này…

Nguyễn Văn Tiến là người nhiễm HIV, có lối sống "đốt tiền" hoang phí, rất xảo quyệt do có nhiều tiền án và nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển ma túy; khi bị bắt Tiến luôn quanh co chối tội

Ngày 22/9, Công an TT-Huế cung cấp thêm nhiều thông tin về hành trình phá vụ án vận chuyển 30.000 viên ma túy từ TPHCM đi Hà Nội bằng tàu hỏa.

Theo cơ quan này, để phá thành công chuyên án 919M và bắt giữ 2 đối tượng người Hải Phòng là Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991), hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã được tung ra nhiều địa phương để bám sát mọi di biến của các đối tượng.

“Nằm vùng” tại quê của Tiến ở quận Lê Chân (Hải Phòng), các trinh sát hình sự Công an TT-Huế phát hiện đối tượng này mặc dù không có nghề nghiệp nhưng luôn thể hiện giàu có, tiêu tiền thoải mái.

Bằng nhiều cách tiếp cận, các trinh sát nắm được các thông tin có giá trị và bước đầu xác định, số tiền nhiều “như nước” mà Tiến dùng tiêu xài cá nhân một cách hoang phí là do buôn bán ma túy mà có. Tiến thường lấy ma túy từ TPHCM đem ra các tỉnh phía Bắc phân phối cho các đại lý và nhiều con nghiện.

Số ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay mà Công an TT-Huế phát hiện, thu giữ

Tối 18/9, Ban chuyên án nhận được tin, Nguyễn Văn Tiến cùng một người phụ nữ mua vé tàu SE4 từ TPHCM ra Hà Nội, tàu khởi hành vào ngày 19/9. Các tổ trinh sát nhận lệnh gấp rút có mặt tại ga đường sắt ở TPHCM để theo sát Tiến.

Để tránh bị nghi ngờ, Ban chuyên án còn bố trí các tổ trinh sát khác “nhảy tàu” lên tại các ga Quảng Ngãi và Đà Nẵng làm nhiệm vụ theo dõi đối tượng.

Vốn là đối tượng từng có nhiều tiền án, nhiều kinh nghiệm trong vận chuyển ma túy, nên Tiến đã nghi ngờ mình bị theo dõi. Lợi dụng lúc đông người, Tiến di chuyển sang một toa tàu khác và không để hành lý mang theo ở gần vị trí của mình ngồi.

Tuy nhiên, mọi hoạt động của Tiến đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát. Đến khoảng 16h chiều 20/9, khi tàu SE4 vừa đến ga Huế, nhận thấy đây chính là thời điểm thuận lợi để bắt giữ Tiến mà không gây nguy hiểm đến hành khách trên tàu, Ban chuyên án nhanh chóng chỉ đạo các trinh sát tiến hành bắt giữ đối tượng, thu giữ toàn bộ hành lý đối tượng mang theo.

Tiến hành khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an phát hiện trong chiếc vali màu xám có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến cùng 15 gói nilon, bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp dạng kẹo với tổng trọng lượng gần 10kg. Đây là số ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay mà Công an TT-Huế phát hiện, thu giữ.

Điều đáng nói, trong quá trình làm việc với cơ quan công an, Nguyễn Văn Tiến khai báo quanh co, nhỏ giọt, chối tội. Tuy nhiên, từ những hình ảnh  trích xuất qua hệ thống camera giám sát an ninh tại các nhà ga cùng với những tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra bước đầu khẳng định đây là số ma túy do Nguyễn Văn Tiến tàng trữ, vận chuyển.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Huyền

Ngoài Nguyễn Văn Tiến, đối tượng Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991, cùng trú tại Hải Phòng) cũng là một mắt xích liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy kể trên. 

Trước đó, ực lượng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công an thành phố Huế, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy vừa phá thành công chuyên án 919M, bắt giữ hai đối tượng khi di chuyển bằng tàu hỏa tuyến TPHCM - Hà Nội, phát hiện và thu giữ 30.000 viên ma túy tổng hợp được cất giấu trong hành lý.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991, cùng trú tại TP Hải Phòng). Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh TT-Huế hiện tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng vụ án ma túy lớn này.

Top