Tử hình người phụ nữ vận chuyển 30 bánh heroin

09/10/2019 15:44

Ngày 8/10, TAND tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đào Thị Hải (51 tuổi, ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Chiều ngày 20/5, tại khu vực ngã tư Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt quả tang Đào Thị Hải đang đi trên ôtô nhãn hiệu Mazda trắng do con trai của Hải là Lưu Ngọc Dương (33 tuổi, cùng trú tại phường Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển. Cùng ngồi trên xe còn có 2 cháu nhỏ là con của Dương là L.G.M. (9 tuổi) và L.N.G.B. (2 tuổi).

Kiểm tra ôtô, lực lượng chức công an phát hiện 26 bánh heroin được cất giấu trong 2 bao gạo và 4 bánh heroin cất giấu trong một chiếc balo. Tổng trọng lượng của 30 bánh heroin là 10,5 kg.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Đào Thị Hải khai nhận khoảng 16h cùng ngày có nhận vận chuyển thuê số heroin trên cho một người đàn ông không quen biết từ tỉnh Thái Bình đến khu vực cầu vượt cao tốc Hải Phòng đi Đồ Sơn giao cho một người khác, với tiền công là 20 triệu đồng. Khi nhận vận chuyển thuê, Hải không trao đổi, bàn bạc với con trai là Dương.

Theo điều tra, Hải đã có 4 tiền án về tội Sử dụng trái phép chất ma túy; Tổ chức đánh bạc, gá bạc và Không tố giác tội phạm.

Tại phiên phiên tòa, căn cứ tài liệu hồ sơ và lời khai của bị cáo, HĐXX đã tuyên Đào Thị Hải tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nghĩa lúc bị công an khống chế

* Khởi tố đối tượng mở tiệc ma tuý đãi sinh nhật bạn

Ngày 9/10, Công an quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Công Nghĩa (19 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) về tội mua bán trái phép ma túy.

Từ lâu, Nghĩa đã nằm trong theo dõi của Công an quận Cẩm Lệ khi đã có một tiền án cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự sử dụng trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, đối tượng đã chọn cách mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện và có tiền tiêu xài.

Theo điều tra, vào ngày 19/9, một thanh niên 22 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam đã góp cho Nghĩa 17 triệu đồng để mua ma túy tổ chức tiệc sinh nhật.

Từ đó Nghĩa đã mua 20 viên thuốc lắc, 13 chỉ ketamine với giá gần 30 triệu đồng để mở tiệc tại karaoke Đảo Nổi (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Đến khuya cùng ngày, trong lúc Nghĩa cùng 4 người bạn đang phê ma túy tại phòng hát karaoke thì bị công an ập vào khống chế, bắt quả tang cùng số ma túy đang bày ra bàn.

* Nhóm thanh niên dương tính với ma tuý trong quán karaoke

Khoảng 1h30 ngày 9/10, Công an phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke T.T.M (đóng tại KP.7, phường Thống Nhất) và phát hiện tại 3 phòng hát có 11 thanh niên nghi sử dụng ma túy.

Tại hiện trường, công an phát hiện một số dụng cụ sử dụng ma túy. Test nhanh số đối tượng này, lực lượng công an xác định có 8 người dương tính với ma túy.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra ban đầu, lực lượng công an đã lập hồ sơ tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn phường Thống Nhất, lực lượng công an phường cũng đã nhiều lần kiểm tra các quán karaoke và phát hiện nhiều đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Mặc dù việc kiểm tra, xử lý được thực hiện liên tục nhưng tình trạng này vẫn tái diễn.

Top