Cách tiếp cận mới trong điều trị nghiện tại UAE

07/11/2019 11:18

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang hướng đến một cách tiếp cận mới trong chương trình cai nghiện nhằm giải quyết thực trạng tái nghiện đang ở mức cao.

Học sinh được đào tạo thành đại sự chống ma túy

Trung tâm Quốc gia Tái hòa nhập Cộng đồng là cơ sở cai nghiện chính tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Tại đây, một liệu pháp cai nghiện mới đang được áp dụng và được gọi là cai nghiện tạo cảm hứng. Người nghiện được coi là bệnh nhân, cai nghiện giống như một quá trình điều trị các bệnh mãn tính như tiểu đường hay huyết áp.

Trên thế giới, tỷ lệ tái nghiện sau cai hiện vào khoảng 65%. Người bị tái nghiện thường có cảm giác tuyệt vọng, từ đó mất niềm tin vào các chương trình cai nghiện. Xử lý vấn đề tái nghiện được xem quyết định đến sự thành bại của cuộc chiến chống lại ma túy.

Xóa bỏ định kiến về người bị tái nghiện, chú trọng tạo động lực cai nghiện, Trung tâm đang biến mình thành ngôi nhà chung, nơi người nghiện và tái nghiện có thể tới bất cứ lúc nào để điều trị, tìm sự giúp đỡ.

Kể từ khi áp dụng các liệu pháp mới thì số người nghiện tới với Trung tâm Quốc gia Tái hòa nhập cộng đồng của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất ngày càng tăng, với tỉ lệ cai nghiện tự nguyện lên tới 75%. Trung tâm cho rằng đó là cơ sở để họ kỳ vọng mình đang mở ra một hướng đi cho xã hội và cả những người nghiện dần thoát khỏi nỗi ám ảnh về ma túy.

Trung tâm cũng đang đào tạo thanh thiếu niên trở thành đại sứ chống ma túy.

Hàng chục bé trai và bé gái, từ 14 đến 18 tuổi được học cách ngăn bạn bè sử dụng ma túy.

Những phương pháp cũ như đến thăm trường học và giảng dạy về tác hại của ma túy quá nhàm chán đối với học sinh. Vì vậy, Trung tâm quyết định thực hiện dưới hình thức một khóa đào tạo tập trung vào một số kỹ năng nhất định. Trong hai tuần, học sinh được dạy về tác hại, sự nguy hiểm của ma túy và cách xác định một người nghiện.

Các em được tìm hiểu từ những người nghiện cũ, được đào tạo về phát triển bản thân và lên kế hoạch các dự án để hỗ trợ bạn bè của mình.

Top