Mỹ: Một trường trung học xét nghiệm ma túy hàng năm đối với học sinh

19/11/2019 09:28

Để ngăn chặn sử dụng ma túy và thuốc lá, một trường trung học ở bang Ohio, Mỹ đã công bố kế hoạch xét nghiệm ma túy và nicotine đối với học sinh.

Nhà quản lý trường trung học Stephen T. Badin ở Hamilton, Ohio cho biết trong một lá thư gửi tới phụ huynh rằng chương trình xét nghiệm ma túy đối với học sinh đã được lên kế hoạch trong suốt hai năm với sự giúp đỡ của Tổng giáo phận Cincinnati, sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2020.

Học sinh sẽ được xét nghiệm ít nhất mỗi năm một lần đối với các loại ma túy bất hợp pháp, rượu, nicotine và các chất cấm khác. Nhà trường cho biết không giới hạn số lần đối với việc xét nghiệm ma túy cho học sinh.

Trong bức thư, nhà trường nói rằng tác hại của việc sử dụng ma túy đối với học sinh và gia đình các em là rất nguy hiểm. Việc xét nghiệm hằng năm này sẽ ngăn chặn kịp thời việc học sinh sử dụng ma túy.

Học sinh được yêu cầu đồng ý xét nghiệm ma túy như một điều kiện khi ghi danh tại trường. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính nhiều lần, học sinh sẽ bị đình chỉ và buộc thôi học.

Theo kế hoạch, nếu học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy lần đầu tiên sẽ không bị kỷ luật, miễn là học sinh không vi phạm chính sách nào khác của nhà trường, như tàng trữ ma túy trong khuôn viên trường học. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật sẽ được đưa ra nếu học sinh có kết quả dương tính lần thứ 2, và sẽ phải buộc thôi học sau lần thứ 3.

Trường trung học Stephen T. Badin, mỗi năm tuyển sinh khoảng 622 học sinh, không trả lời yêu cầu bình luận trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng giáo phận Cincinnati nói rằng quyết định về chính sách xét nghiệm ma túy đã được thực hiện ở cấp địa phương.

Ông Clarence Thomas, thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ cho rằng, xét nghiệm ma túy đối với học sinh là hoàn toàn hợp lý bởi nạn sử dụng ma túy đang gia tăng ở thanh thiếu niên độ tuổi đi học trên toàn quốc. 

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh năm 2016, hơn 37% khu học chính đã áp dụng chính sách xét nghiệm ma túy đối với học sinh. Cindy Huang, trợ lý giáo sư tâm lý tại Đại học Sư phạm, Đại học Columbia cho biết, chính sách này đang được áp dụng rộng rãi trên khắp cả nước.

Top