Vụ nhặt được 25 bánh heroin qua lời kể của người dân

01/12/2019 21:47

Về vụ nhặt được 25 bánh heroin trên bãi biển, người đầu tiên phát hiện heroin là một nhân viên bảo vệ bãi tắm. Khi đi tuần, anh thấy chiếc can nhựa màu vàng nằm sát mép nước biển (tại khu vực thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nên mở ra xem thì phát hiện hàng chục bánh heroin.

Anh T. chỉ địa điểm anh nhặt được bánh heroin - Ảnh: Hà Vy.

Anh L.V.T (bảo vệ bãi tắm Tam Thanh, xã Tam Thanh), người đầu tiên phát hiện, giao nộp bánh heroin nhặt được tại bờ biển Tam Thanh cho biết, khoảng 4h30 ngày 30-11, trong lúc đi tuần tra bãi biển, anh cùng một số người dân vô tình phát hiện một can nhựa màu vàng nằm sát mép nước biển tại khu vực thôn Hòa Hạ. Thấy có dấu hiệu khả nghi nên anh cùng người dân đã mở ra xem.

Can màu vàng đựng heroin người dân nhặt được. Ảnh: Hà Vy.

“Can nhựa này đã được khoét đáy, trong can có nhiều bọc ni lông màu vàng, chữ đỏ, đựng chất bột màu trắng. Nghi là heroin nên tôi đã cầm một gói lên đồn biên phòng Tam Thanh trình báo. Sau đó tôi tiếp tục đến bờ biển lấy 8 gói còn lại đem giao nộp. Lúc này cũng đã có một số người dân khui ra lấy, nhiều người không biết nên đã vứt, tôi cùng lực lượng đi tìm ở những khu vực còn lại. Tổng cộng tôi đã nộp 13 bánh cho lực lượng biên phòng”. Anh T. nói.

25 bánh heroin lực lượng chức năng đã thu giữ. Ảnh T.T

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thông tin, đến sáng ngày 1-12, tổng số ma túy thu giữ được là 25 bánh. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục vận động người dân đến giao nộp, đồng thời đi dọc bãi biển để tìm kiếm. 

Hiện các cơ quan chức năng của Bộ đội biên phòng vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng của địa phương tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc số heroin trên.

25 bánh heroin lực lượng chức năng đã thu giữ. Ảnh T.T

Chiều tối 30/11, một người dân xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ vào Đồn Biên phòng Tam Thanh trình báo và giao nộp 1 bánh nghi là heroin nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh. Sau đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng triển khai lực lượng tuyên truyền và vận động nhân dân giao nộp số vật phẩm màu trắng là heroin nhặt được ở địa phương, thu giữ được 25 bánh.

Top