Bình Phước: Tư vấn học nghề và tâm lý cho học viên cai nghiện

02/12/2019 11:03

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước vừa phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Chương trình Thắp sáng niềm tin tương lai gặp gỡ giữa lãnh đạo các cấp và học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động hướng đến các đối tượng là học viên đang cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Tham dự chương trình có anh Trần Quốc Duy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, đại diện ngành Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình các học viên đã cùng tham gia trải nghiệm các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, thông qua các hoạt động trải nghiệm các học viên cũng đã cởi mở hơn, chia sẻ quyết tâm cai nghiện. Đặc biệt trong phần chia sẻ chuyên đề về tái hòa nhập cộng đồng với chủ đề “Con đường đến hạnh phúc” của anh Trần Quốc Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn đã mang đến nhiều cảm xúc cho các học viên.

Hoạt động trọng tâm trong chương trình là phần đối thoại giữa lãnh đạo các cấp và các học viên cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh. Qua đó, các học viên đã trao đổi về những băn khoăn về hỗ trợ vay vốn, học nghề, tư vấn tâm lý và bày tỏ mong muốn được tổ chức, cơ sở bảo lãnh, giới thiệu việc làm trong thời gian đầu tái hòa nhập cộng đồng. Theo đó, những thắc mắc của các học viên đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố giải đáp cụ thể.

Dịp này, 18 học viên tiêu biểu, chấp hành tốt nội quy, có tinh thần và thái độ tích cực trong quá trình giáo dục, điều trị cai nghiện được giảm thời gian cai nghiện bắt buộc.

* Ninh Thuận ra mắt mô hình xã, phường, thị trấn không ma túy

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nịnh Thuận vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình điểm Đoàn thanh niên xây dựng xã, phường, thị trấn không ma túy gắn với xây dựng điển hình cai nghiện và quản lý sau cai nghiện tại cộng đồng.

Lễ ra mắt diễn ra với các hoạt động sôi nỗi và thu hút như: Ra mắt mô hình điểm Đoàn thanh niên xây dựng xã, phường, thị trấn không ma túy gắn với xây dựng điển hình cai nghiện và quản lý sau cai nghiện tại cộng đồng; ra mắt Đội thanh niên tuyên truyền, phòng chống ma túy xã Phước Hậu; biểu diễn kịch tương tác về phòng, chống ma túy; lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện Ninh Phước trao bảng biểu trưng vốn vay 40 triệu đồng, đại diện lãnh đạo UBND xã và ban, ngành, đoàn thể xã trao quà cho anh Nguyễn Như Tuy – thanh niên được hỗ trợ xây dựng điển hình cai nghiện ma túy tại cộng đồng

Thông qua buổi lễ, tỉnh mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân về tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa; khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân trong việc tham gia công tác phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy. Đồng thời huy động sự quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; xây dựng điển hình thanh niên cai nghiện và quản lý sau cai nghiện tại cộng đồng; tạo sự lan tỏa mô hình, tuyên truyền trong cộng đồng về phòng, chống ma túy.

Top