Mỹ: Nhiều khách sạn hàng đầu bị cáo buộc trục lợi từ nạn buôn bán tình dục

12/12/2019 13:15

Mười hai chuỗi khách sạn hàng đầu thế giới trong đó có Hilton, Intercontinental và Best Westernđã bị cáo buộc vì biết và bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo rằng phụ nữ và trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục trong khuôn viên của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn internet
Vụ kiện được đệ trình lên toà án liên bang ở Columbus, bang Ohio trong tuần này, đánh dấu lần đầu tiên một nhóm trong ngành công nghiệp khách sạn phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý. Động thái này là sự tập hợp của 13 vụ kiện riêng rẽ tại các bang Georgia, Massachusetts, New York, Ohio và Texas.

Công ty luật Weitz & Luxenberg ở New York - đại diện pháp lý của các nạn nhân, cho biết các khách sạn đã có được lợi nhuận và hưởng lợi từ các vụ buôn bán tình dục, nhiều trong số này diễn ra khi nạn nhân đang chưa đủ tuổi thành niên.

Trong vụ kiện này, các luật sư của bên nguyên cho rằng đã có "sự thất bại của toàn bộ ngành khách sạn" đối với việc phòng ngừa tình trạng buôn bán tình dục, và để xảy ra những trường hợp phụ nữ và trẻ em bị giam giữ, lạm dụng và bán cho mục đích tình dục trong phòng của các chuỗi khách sạn này trên khắp nước Mỹ.

Tổng cộng có 13 phụ nữ đã cáo buộc hàng chục khách sạn cố tình phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo về tình trạng bóc lột tình dục diễn ra trong khuôn viên nghỉ dưỡng của họ.

Một trong các nạn nhân cho biết mình đã bị giam giữ trong suốt 6 tuần tại nhiều địa điểm của khách sạn Wyndham vào năm 2012, trong đó cô bị đánh đập nhiều lần và 2 lần bị vỡ mũi, môi bị sẹo vĩnh viễn và nhiễm trùng trên mặt. Cô mới 26 tuổi khi sự việc diễn ra.

Ước tính khoảng 80% các vụ bắt giữ buôn người xảy ra bên trong hoặc xung quanh các khách sạn, hồ sơ vụ kiện tuyên bố. Trong năm 2014, 92% các cuộc gọi tới Đường dây Nóng Quốc gia về buôn người tại Mỹ liên quan đến các báo cáo về hành vi buôn người cho mục đích tình dục diễn ra tại các khách sạn.
Top