Lạng Sơn: Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

14/02/2020 13:56

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn với Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Theo thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lạng Sơn, thời gian qua, Công an tỉnh và Sở đã phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực công tác, đặc biệt là công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; lĩnh vực bảo hiểm xã hội, người có công, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn với Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ký Quy chế phối hợp

Cụ thể như: Phối hợp làm tốt công tác phòng, chống mua bán người trong những năm vừa qua; cung cấp thông tin và phối hợp xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em nghiêm trọng, mua bán người được tiếp nhận trực tiếp và qua Tổng đài quốc gia Bảo vệ trẻ em (số 111)…; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, mại dâm... Thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; thực hiện chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh, bị thương trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ công an và thân nhân.

Kết quả công tác phối hợp giữa hai Ngành thời gian qua đã góp phần thực hiện thể chế, chính sách, pháp luật có liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân và ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Việc ký kết Quy chế phối hợp sẽ tạo cơ sở quan trọng để hai Ngành phối hợp toàn diện, chặt chẽ hơn nữa trên các mặt công tác có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Top