Lĩnh hơn 20 năm tù vì mua dâm trẻ em

06/07/2021 09:32

Ngày 5/7, TAND Hà Nội đã xét xử kín và tuyên Nguyễn Văn Hải (50 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) 14 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, 9 năm tù về tội Mua dâm người dưới 18 tuổi. Bị cáo lĩnh tổng hình phạt 23 năm tù.

 Ảnh minh họa

Đồng phạm với ông Hải là Nguyễn Văn Đức (45 tuổi, ở cùng huyện Phúc Thọ) lĩnh tổng mức án 19 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Thị Diệu Linh (18 tuổi, trú huyện Ba Vì, Hà Nội) bị phạt 4 năm tù về tội Môi giới mại dâm. Còn Nguyễn Văn Nam (20 tuổi) lĩnh 4 năm tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan tố tụng, cuối tháng 2/2020, Hải trò chuyện với Linh qua mạng xã hội rồi ngỏ ý muốn mua dâm cô này. Sau đó, Linh giới thiệu K.L. (khi đó hơn 14 tuổi, bạn cùng ở trọ) bán thân cho người đàn ông với giá 1,5 triệu đồng.

Đến tháng 3/2020, Linh tiếp tục môi giới cho B.H. (khi đó hơn 14 tuổi) bán dâm cho bị cáo Hải với mức giá như trên.

Thông qua mối quan hệ với Linh, từ tháng 2 đến tháng 5/2020, Hải và Đức đã có 11 lần mua dâm nhiều thiếu nữ. Cơ quan tố tụng xác định trong số các cô gái bán dâm có 2 người chưa đủ 13 tuổi tại thời điểm quan hệ tình dục với khách. Tòa cũng xác định Linh được hưởng lợi 1,2 triệu đồng.

Ngày 10/6/2020, người thân của B.H. trình báo cơ quan công an về việc thiếu nữ này bị bạn bè rủ rê đi bán dâm tại một số nhà nghỉ ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Linh cùng ông Hải và Đức bị bắt giữ sau đó.

Quá trình điều tra, cảnh sát làm rõ Nguyễn Văn Nam là bạn trai của B.H. và nhiều lần quan hệ tình dục với nạn nhân khi bé gái chưa đủ 16 tuổi.

* Tạm giữ quản lý nhà nghỉ chứa mại dâm

Tối 5/7, Công an TP.Hải Phòng cho biết Công an quận Lê Chân đã tạm giữ Nguyễn Thị Linh (39 tuổi, trú phường Vĩnh Niệm) về hành vi Chứa mại dâm.

Theo đó, khuya 2/7, cảnh sát kiểm tra nhà nghỉ Phúc Anh nằm trên phố Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm. Lực lượng chức năng phát hiện tại 2 phòng nghỉ có hai đôi nam nữ mua bán dâm.

Từ kết quả điều tra, công an tạm giữ Nguyễn Thị Linh, quản lý nhà nghỉ nói trên. Bốn người liên quan đến hành vi mua bán đâm bị xử phạt hành chính.

* Rủ người yêu đi làm thuê rồi lừa bán vào động mại dâm

Ngày 3/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với Triệu Văn Mạnh (SN 2000) về hành vi mua bán người.

Trước đó, Mạnh được một người đàn ông tên Chiểu ở Trung Quốc liên hệ tìm mua phụ nữ. Khoảng tháng 5/2020, Mạnh làm quen qua mạng xã hội với chị N.T.H (SN 2003). Hai người nảy sinh tình cảm với nhau sau một thời gian nói chuyện.

Ngày 10/7/2020, Mạnh lừa H sang Trung Quốc đi làm thuê nhưng khi đến khu vực biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), Mạnh cấu kết với một số đối tượng đưa H bán sang Trung Quốc với số tiền thù lao 15 triệu đồng.

Về phía H bị lừa bán sang Trung Quốc cho một người phụ nữ và bị bắt đi bán dâm. Đến ngày 2/3/2021, lợi dụng sơ hở của chủ nhà, H bỏ trốn đến đồn Công an của Trung Quốc để trình báo sự việc. Lúc này H được biết tin ở Việt Nam, Mạnh đã bị Công an Cao Bằng bắt.

Ngày 21/5, H được trả về Việt Nam, sau thời gian cách ly phòng chống dịch đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh trình báo về việc bị Mạnh lừa bán sang Trung Quốc.

Top