Phát minh mới làm giảm nguy cơ bị xâm hại tình dục

13/06/2017 17:31

Để tránh nguy cơ xâm hại tình dục, một phát minh mới sắp trở thành vật dụng bất ly thân của các chị em phụ nữ.

Nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị kẻ xấu lừa "lén" bỏ thuốc kích dục vào đồ uống mà không hề hay biết

Nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị kẻ xấu lừa "lén" bỏ thuốc kích dục vào đồ uống mà không hề hay biết. Điều này đã khiến phụ nữ phải luôn e dè phòng thủ mỗi khi ra đường một mình hay khi gặp một người mới quen qua mạng.

Nắm bắt được nhu cầu này, một nhóm học sinh từ Miami (Mỹ) đã phát minh ra dụng cụ giúp các chị em phát hiện liệu đồ uống có bị bỏ thuốc hay không. Dụng cụ này mang hình dạng một chiếc ống hút, nhưng có khả năng đổi màu ngay lập tức khi tiếp xúc với 2 loại thuốc kích dục phổ biến nhất hiện nay.

Vị cứu tinh này có tên là "Smart Straw", được thiết kế đủ nhỏ để có thể bỏ vào túi xách mang theo bên mình, và hoạt động đủ nhanh để khi vừa chạm vào thức uống "có vấn đề", nó sẽ lập tức đổi màu.

Thuốc thử trên ống hút hiện có thể cho phản ứng với 2 loại thuốc kích dục được dùng phổ biến nhất hiện nay trong các bar và pub, là gamma-hydroxybutyric acid (GHB) (được biết với tên khác là thuốc lắc dạng lỏng) và Ketamine.

Các tác giả đang đang dự định mở rộng nghiên cứu trên nhiều loại thuốc khác, chẳng hạn như như flunitrazepam (hay còn được biết đến dưới tên Rohypnol).

Ống hút sẽ đổi màu khi gặp "chất nguy hiểm"

Ý tưởng cho loại ống hút thông minh này đến từ thực tế, việc xét nghiệm thuốc bình thường rất khó và bất tiện để thực hiện nên các tác giả đã nghĩ ra phương án là ống hút.

Đây là một sự lựa chọn lý tưởng, vì ống hút có thể được phân phát dễ dàng trong giới sinh viên, có thể giấu trong những túi xách nhỏ và có thể để nó vào ly nước một cách hoàn toàn tự nhiên.

Theo số liệu điều tra, 85% phụ nữ được hỏi trả lời rằng họ sẽ sử dụng loại ống hút này để tự bảo vệ mình, nhằm tránh nguy cơ bị xâm hại tình dục.
Top